หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ประชาสัมพันธ์การถ่ายทอดตัวชี้วัดถึงบุคคล

อธิบายการถ่ายทอดตัวชี้วัดสู่บุคคล
                   สำนักงานสหกรณ์จังหวัดชลบุรี ดำเนินการถ่ายทอดตัวชี้วัดถึงบุคคล โดยพิจารณาจากตัวชี้วัดซึ่งกำหนดตามแผนปฏิบัติงานและงบประมาณประจำปีของทุกปี ของกรมส่งเสริมสหกรณ์กำหนดไว้นำมาพิจารณา และตัวชี้วัดของจังหวัดชลบุรี เป็นหลัก นำมาพิจารณาสำหรับการกำหนดตัวชี้วัดประจำปี โดยมีตัวชี้วัดหลัก และตัวชี้วัดรอง
                   จากแผนภูมิสำนักงานสหกรณ์จังหวัดชลบุรี ประชุมเชิงปฏิบัติการของข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้าง เพื่อร่วมจัดทำวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก และสภาพแวดล้อมภายใน (SWOT analysis) ของสำนักงานสหกรณ์จังหวัดชลบุรี และร่วมกำหนดวิสัยทัศน์ของสำนักงานสหกรณ์จังหวัดชลบุรี และกำหนดเป้าประสงค์ของสำนักงาน และกำหนดประเด็นยุทธศาสตร์ของสำนักงานสหกรณ์จังหวัดชลบุรี พิจารณาจากการจัดลำดับความสำคัญจากมากสุดไปหาน้อยสุด จำนวน 4 ลำดับ มากำหนดเป็นประเด็นยุทธศาสตร์ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด ที่ขาดไม่ได้ ต่อไปให้นำประเด็นยุทธศาสตร์แตะละประเด็นยุทธศาสตร์ นำมาหาวิธีการจะทำอย่างไร หรือผลักดันให้ประเด็นยุทธศาสตร์ทั้ง 4 ประเด็นสำเร็จลุล่วงภายในระยะเวลา 4 ปี ตามแผนปฏิบัติราชการ โดยพิจารณาทีละประเด็น ซึ่งเรียกว่า กลยุทธ์ เมื่อทีมงานได้กลยุทธ์ในแต่ละประเด็นยุทธศาสตร์แล้ว ควรกำหนดวัตถุประสงค์ให้ชัดเจน ในขณะเดียวกันในแต่ละวัตถุประสงค์ที่กำหนดตามกลยุทธ์ แล้วให้กำหนดตัวชี้วัดให้ชัดเจน และสามารถวัดความสำเร็จได้โดยไม่ง่ายเกินไปหรือไม่ยากเกินไปในขณะเดียวกันตัวชี้วัดในระดับกลยุทธ์นี้ส่วนใหญ่เป็นตัวชี้วัดระดับหน่วยงาน ซึ่งหน่วยงานสามารถนำตัวชี้วัดดังกล่าวไปจัดทำคำรับรองกับจังหวัด หรือผู้ว่าราชการจังหวัดได้ แต่ต้องพิจารณาความ สอดคล้องของแผนยุทธศาสตร์จังหวัดด้วย 
การกำหนดตัวชี้วัดและถ่ายทอดตัวชี้วัดสู่ ผู้อำนวยการกลุ่มงานวิชาการ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริม และหัวหน้าฝ่ายบริหาร ดำเนินการโดย
                   พิจารณาจาก กลยุทธ์ในแต่ละประเด็นยุทธ์ศาสตร์ ควรต้องกำหนดโครงการต่าง ๆ ที่สามารถผลักดันกลยุทธ์ต่าง ๆ ให้บรรลุผลสำเร็จได้พิจารณาให้รอบด้าน มองให้ครบ เช่นกันในแต่ละโครงการ ต้องกำหนดวัตถุประสงค์ให้ชัดเจนเป็นรูปธรรม วัดได้ ในเชิงปริมาณและคุณภาพ โดยการกำหนดเป็นตัวชี้วัดในระดับโครงการ ดังนั้นตัวชี้วัดระดับโครงการผู้รับผิดชอบหลักจะเป็น ผู้อำนวยการกลุ่มงาน ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ และหัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป เป็นผู้รับผิดชอบหลัก
การกำหนดตัวชี้วัดและถ่ายทอดตัวชี้วัดสู่ บุคคลในสังกัดกลุ่มงานวิชาการ กลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ และฝ่ายบริหารทั่วไป ดำเนินการโดย
                    พิจารณาจาก โครงการที่กำหนดไว้เพื่อต้องการให้กลยุทธ์แต่ละกลยุทธ์ของหน่วยงาน ให้กำหนดกิจกรรมย่อย เพื่อเป็นวิธีการ หรือขบวนการ หรือขั้นตอน ในการดำเนินงาน โดยกำหนดวัตถุประสงค์ในแต่กิจกรรมซึ่งสามารถวัดผลได้เช่นกันในเชิงปริมาณและคุณภาพ โดยการกำหนดเป็นตัวชี้วัดในระดับกิจกรรมขึ้นมา เพื่อใช้ในการจัดทำคำรับองการปฏิบัติราชการ และเพื่อประเมินผลตามตัวชี้วัดต่อไปได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น